เมดอินไทยแลนด์ ของไทยใช้ดี..มีจริง

แบรนด์ไทยสูตรธรรมชาติจากส่วนผสมที่เราคุ้นเคย มีหลายตัวที่น่าใช้ เล่าตอนเดียวไม่จบ ขอรีวิวเป็นซีรีย์ จะได้อ่านกันให้จุใจ 

Cover

ภาคที่1

1. แชมพูสมุนไพรใบบัวบก จาก Thammachad ราคาประมาณ 95 บาท/ 250 ม.ล  ใบบัวบกช่วยรักษารากผม กระตุ้นเส้นผมงอกใหม่ แชมพูนี้อาจฟองน้อย แต่ไม่ต้องห่วง สระสะอาดจริงๆ ใช้ในปริมาณปกติ เวลาชะโลมบนเส้นผมให้นวดเบาๆที่หนังศีรษะด้วย ช่วยกระตุ้นรากผม มีสรรพคุณบำรุงให้รากผมแข็งแรง ชะลอการหลุดร่วง หลังล้างน้ำสุดท้าย จะใช้ครีมนวดผมใบบัวบกที่ขายคู่กันหรือครีมนวดยี่ห้อที่ใช้ประจำก็ได้ค่ะ จำหน่ายที่ร้านโกเด้นเพลส และwww.greenshopcafe.com

2. สบู่มาดามเฮง Madame Heng ราคาประมาณ 40 บาท ตอนแรกมีคนให้มา 1 เซ็ต(3ก้อน) เราเอาไปวางไว้ในห้องน้ำ กะว่าถ้าสบู่อาบน้ำหมด จะแกะออกมาใช้ ปรากฏก้อนแรกพี่ชายใช้จนหมด บอกว่าสิวที่หลังหายเกลี้ยง เราก็..เอาวะ แกะก้อนที่ 2 ใช้เลย ไม่ต้องรอให้สบู่เก่าหมด (เดี๋ยวจะไม่เหลือ) สังเกตุนะว่า พวกผดเม็ดเล็กที่มาจากการแพ้เหงื่อ หรืออากาศร้อนๆ หายจริง แต่ผิวจะแห้งนิดนึง วิธีแก้คือทาโลชั่นหลังอาบน้ำ ตอนนี้ทั้งเราและพี่ชายช่วยกันลงขันซื้อแบบยกแพ็คเลย เพราะก้อนหนึ่งหมดเร็วมาก จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป www.facebook.com/MadameHeng1949   www.madameheng.com

3. ลิปบาล์มน้ำมันรำข้าวกลิ่นแตงไทย จาก สมุนไพรอภัยภูเบศร ราคาประมาณ 95 บาท
ทุกครั้งที่ทาลิปบาล์มกลิ่นแตงไทย บอกตามตรงว่าอินมากๆ ถ้าชอบผลไม้ หรือของหวานแบบไทยๆ ลิปบาล์มกลิ่นนี้เริ่ดกว่าผลไม้เมืองนอก ยังนึกชมว่าเขาเข้าใจคิดนะ ผลไม้มีตั้งมากมาย แต่เอากลิ่นแตงไทยใส่ในลิปบาล์ม ทาแล้วหอม ชอบ หิวเลย…คอนเฟิร์ม จำหน่ายที่ศูนย์รวมยาฟาร์แมกซ์ www.facebook.com/abhaiherb

4. สารส้ม DeodoMin Natural Deodorant ราคาประมาณ 60 บาท ถ้าต้องการระงับกลิ่นแบบปลอดภัยจากสารเคมี สารส้มนี่แหละคือสิ่งที่ธรรมชาติให้มาเพื่อดูแลผิวใตัวงแขนโดยเฉพาะ สมัยก่อนเราต้องใช้สารส้มเป็นก้อนมาชุปน้ำแล้วถูเบาๆ เดี๋ยวนี้มีวิวัฒนาการเป็นสารส้มชนิดน้ำแบบโรลออน ใช้สะดวกสุดๆ แถมแพ็คเกจเหมือนโรลออนทั่วไป สามารถวางไว้ในห้องน้ำได้อย่างสง่างาม จำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป  www.facebook.com/Deodomin

5. ครีมอาบน้ำมะกรูด จาก ฟาร์มดี ราคาประมาณ 130บาท / 450 ม.ล  ส่วนใหญ่จะเห็นแต่แชมพูมะกรูด เพิ่งมาเจอครีมอาบน้ำ เพราะเราชอบกลิ่นสดชื่น หอมลึก ทำให้นึกถึงบ้านเรือนไทย และความละเมียดละไมของคนสมัยก่อน พูดง่ายๆว่า แค่ได้กลิ่นหอมๆของมะกรูดจินตนาการเราก็เพริดไปไกล นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ที่ให้ความชุ่มชื่น ปราศจากสารเคมี สารกันบูด เก็บไว้ในอุณหภูมิปกได้ 6 เดือน เก็บในตู้เย็นได้ 1 ปี จำหน่าที่ farm-dee.com

6. แฮนด์ครีมกลิ่นมะยม จาก Sabai-arom ราคาประมาณ 250 บาท  บางทีเราก็อยากหลีกหนีความจำเจ พอเจอแฮนด์ครีมกลิ่นมะยม เอ๊ะ..ลองสักทีดีมั้ย ปรากฏกลิ่นจี๊ดจ๊าดสมชื่อ มีความเปรี้ยวยิ่งกว่าผลไม้ตระกูลส้ม พอมาผสมอยู่ในครีมบำรุงผิวมือ แทบไม่ต้องพูดถึง เวลาล้างมือเสร็จแล้วชะโลมแฮนด์ครีม นวดมือเบาๆให้ตัวเอง กลิ่นมะยมสดๆชวนให้สดชื่นจริงๆ พอบอกใครว่าใช้แฮนด์ครีมกลิ่นนี้ ทุกคนจะต้องถามว่า..แล้วมีกลิ่นพริกเกลือด้วยมั้ย (บอกเป็นไอเดีย เผื่อใครจะทำ) จำหน่ายที่ร้านสบายอารมณ์ Central world ชั้น 2, จตุจักร โครงการ 2 ซอบ 44/1 และ ร้าน Boots www.sabai-arom.com

7. เกลือขัดผิว จาก สุพฤกษา สมุนไพร ราคา 150 บาท เห็นคนผิวเนียนบอกว่า อาบน้ำอย่างเดียวไม่ได้ต้องขัดผิวด้วยนะ สูตรขัดผิวบางคนก็ใช้ขมิ้น บ้างก็มะขาม เราเลือกเกลือขัดผิวสุพฤกษา ซึ่งมี 2 สูตรคือแบบดั้งเดิม กับสูตรละเอียด เราเลือกสูตรนี้เพราะได้ผ่านขั้นตอนการสตุ ทำให้เม็ดเกลือเล็กละเอียด ขัดผิวได้นุ่มนวล และยังมีส่วนผสมของขมิ้น ไพล พิมเสน การบูรผสมเพิ่มเข้าไปอีก เกลือกระปุกใหญ่ใช้นานมาก นอกจากขัดตัว เรายังเอามาขัดส้นเท้า หัวเข่า ผิวคล้ำหยาบกร้านกลายเป็นผิวนุ้ม..นุ่ม ถูกใจวัยรุ่นมากๆค่ะ จำหน่ายที่ www.facebook.com/Supruksa

8.น้ำยาล้างจาน จาก ฟาร์มดี ราคา 300 บาท/ 3 ลิตร อันนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ หลายคนบ่นมือสากเป็นกระดาษทรายก็เพราะโดนน้ำยาล้างจานทำร้าย ล้างทุกวัน สารซักล้างที่ผสมอยู่ก็ทำให้ผิวแห้งไปเรื่ิอยๆ หยุดทำร้ายมือเถอะ!! ใช้น้ำยาล้างจานที่ทำด้วยน้ำเอ็นไซม์หมักจากมะนาวและน้ำผึ้งธรรมชาติ ไม่มีสารกันเสีย ล้างจานวันละกี่รอบก็ได้ รับรองไม่ระคายมือ จำหน่ายที่ http://farm-dee.com

1

ภาคที่ 2

เพราะบิวตี้ของไทยพื้นบ้าน ส่วนผสมสมุนไพรก็มีดีไม่น้อย มะขาม ไพล ว่าน ขมิ้น อีกทั้งกลิ่นหอมของดอกไม้ไทยๆก็หอมรื่นรมย์ไม่แพ้ฝรั่ง มาลองดูชิ้นที่เราชอบใช้เอง ที่บ้านใช้ และถามเพื่อนสาวว่าชอบใช้อะไรกันบ้าง

1. Tamarind Herbal Cleansing Cream จาก สมุนไพรอภัยภูเบศร ราคา 70 บาท ครีมล้างหน้าสมุนไพรมีส่วนผสมมะขาม ขมิ้น น้ำผึ้ง และนม เป็นสูตรคนไทยโบราณที่ใช้มะขามซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดมาขัดผิว ที่นี้ก็ปรับมาใช้กับหน้าด้วย โดยผสมน้ำผึ้งเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื่น เนื้อที่ออกมาจะเป็นเหมือนแยมผลไม้เลยค่ะ เป็นเนื้อสีมะขามเปียก กลิ่นเจือหวานๆน้ำผึ้ง ก็เอาทาถูทั่วใบหน้าทิ้งไว้สักสองนาที จะฟีลยิบนิดนึง พอล้างออกหน้าก็สะอาด และยังนุ่ม ฟีลจะต่างจากการใช้โฟมล้างหน้าที่มีฟองซึ่งผิวเราจะตึงๆขึ้นมาหน่อย แต่อันนี้ถามว่าเหมาะใช้อย่างไร เราว่าใช้กับวันที่เราพักหน้าพักผิวจะดี คือเป็นวันที่หน้าไม่แต่ง ตื่นมาอยากได้อะไรที่มันไม่เคมี แต่จะมานั่งแกะมะขาม ตักน้ำผึ้งกวนเองก็กระไรอยู่ หยิบหลอดนี้มาดีกว่า ง่ายสะดวกดี อีกนิดตอนที่เราไปซื้อนี่ เหลือหลอดเดียวบนชั้น เลยถามพนักงาน เขาบอกว่าเป็นตัวขายดีมาก และนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเหมือนกัน จริงๆตอนลองใช้ตัวนี้มันทำให้เรานึกถึงชิ้นนึงของ Jurlique ที่เคยดังมาก เป็นแนวเคลนเซอร์สครับเนื้อเพสต์ที่จะเห็นส่วนผสมอะไรต่างๆเลย ซึ่งมันอ่อนโยนมาก ไม่แน่อีกหน่อยเคลนเซอร์ไทยๆนี่อาจจะดังบ้างนะ  www.facebook.com/abhaiherb

2. มะขามน้ำผึ้งพอกผิว จากสุพฤกษา สมุนไพร ราคา 139 บาท อันนี้คล้ายๆกับตัวล้างหน้าแต่เนื้อจะเหลวกว่า คงต้องเรียกว่าสบู่น้ำธรรมชาติตามฉลากเขาค่ะ ชิ้นนี้คุณแม่ชอบใช้ค่ะ เพราะเขาก็ชอบเอามะขามมาขัดๆตามหลังข้อพับ แต่พอเจออันนี้แล้วมันใช้ง่ายขึ้นสะดวกกว่า ไม่มีเสี้ยน หรือเศษเปลือกบาดผิว แม่บอกว่าชอบใช้ตอนช่วงที่ร้อนมากๆเหงื่อไคลออก ใช้ชิ้นนี้ขัด ฟอกตัวแล้วมันเย็นๆผิวดี แล้วผิวก็ไม่แห้งด้วย คือ เขาใส่ส่วนผสมสมุนไพรสักอย่างที่มันทำให้เย็นๆที่ผิวค่ะ และก็มีอีกสูตรคล้ายกันเป็นสูตรไพล ซึ่งเน้นให้ผิวกระจ่างใส ใครชอบแบบไหนลองดูค่ะ ข้อเสียนิดนึงพอล้างออกจะมีพวกเศษเนื้อมะขาม ระวังไปอุดรวงผึ้งระบายค่ะ หาซื้อได้ที่ร้านโครงการหลวง ร้านยาตำรับไทย เช่น โซนซูเปอร์มาร์เกต เซนทรัลเวิร์ด ชั้น 7 www.facebook.com/Supruksa

2-2    2-1

3. Deodorant Powder Whitening Formula ตรา JT เต่าเหยียบโลก ราคา 39 บาท  กลับมาอีกครั้งกับผงระงับกลิ่นกายแบรนด์นี้ ของเขาดีจริงๆ คือหลังจากเห็นน้องสาวใช้สูตรธรรมดา เราเลยไปลองหาซื้อบ้าง เจอสูตรแบบไวท์เทนนิ่ง เออ น่าสน อันนี้จะต่างจากจากสูตรขวดเหลือง คือ ขวดชมพูจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ลองแล้วระงับกลิ่นกาย กลิ่นเหงื่อได้ดี ไม่เป็นคราบ ไม่ติดเสื้อ และเห็นฉลากเขาเขียนว่าช่วยผลัดผิว ปรับให้ผิวกระจ่างใส ข้อนี้เราไม่แน่ใจเพราะปกติใต้วงแขนเราไม่คล้ำเลยดูไม่ออก ยังไงถ้าใครเคยใช้แล้วเห็นผลข้อนี้มาบอกกันบ้างนะคะ หาซื้อได้ที่ร้านโครงการหลวง ร้านยาตำรับไทย เช่น โซนซูเปอร์มาร์เกต เซนทรัลเวิร์ด ชั้น 7 หรือร้านเซเว่นอีเลฟเว่นบางสาขา www.facebook.com/taoyeablok

4. Pure Soap 100% Coconut Oil Soap จาก Pure Soap ราคา 80 บาท (90 กรัม) สบู่มะพร้าวจากน้ำมันมะพร้าวแท้ๆ รับรองโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก้อนนี้เพื่อนเราชอบมาใช้มาก ใช้มาหลายก้อนแล้ว เธอบอกว่าเป็นของบ้านเพื่อนที่ทำงาน เขาทำขายแล้วให้มาลอง ไม่คิดอะไร ลองดู ปรากฎว่ามันเริ่ดตรงที่ช่วยให้ผิวไม่แห้ง และสิวที่แขน พวกขนคุดหายไป ผิวเนียนขึ้น ตอนใช้มีฟองนิดหน่อย แต่มีข้อเสียนิด คือ มันจะละลายเร็วหน่อย ดังนั้นเพื่อนจึงใช้เฉพาะส่วนตรงแขนที่มีปัญหานี่ละค่ะ แบบว่าเธอใช้คำว่า “นี่เราไปขูดรีดพี่เขามา” ท่าทางจะขายดีนะคะ แล้วเราลองโทรไปตามเบอร์เจอพี่อ้วนเจ้าของ เขาบอกว่าพี่ออกบูธอยู่ที่ศูนย์สิริกิติ์ ขายดีมาก ฝรั่งชอบค่ะ คนไทยบางทีก็ซื้อเป็นของฝากเพื่อนต่างชาติค่ะ บ้างก็ของชำร่วยตามงานต่างๆค่ะ หน้าร้านอยู่อุดมสุข หาซื้อลองโทรสอบถามที่ 081 702 4635 / Line @thaipure / www.facebook.com/Thaipure

2-3    2-4

5. Shwebo Minthamee Thanaka ราคา 60 บาท อันนี้พิเศษนิด ไม่ได้ทำบ้านเรา แต่ก็พอมีขายตามชุมชน ตลาดพม่านะคะ เป็นแป้งทานาคารุ่นสำหรับสาวยุคใหม่ มาในตลับพกพาใช้ได้ มีพัฟฟ์มาด้วย ไม่ใช่ไก่กาขายเป็นถุงหรือซองนะนี่ ตัวแป้งเป็นแป้งผงๆละเอียดนี่ละคะ ตลับนี้เพื่อนสาวที่ไปเยือนย่างกุ้งมาเมื่อเดือนก่อน ได้แรงบันดาลใจจากสาวพม่าผิวลออ ตาคมขำที่นั่น เลยลองซื้อมาใช้สักหน่อย ปรากฎว่าติดใจเธอบอกว่า “วันสบายๆวันหยุดไม่อยากโบกเยอะ ก็เอามาทาให้หน้านวลๆแมตๆหอมๆ โอเคอยู่ แบบใกล้เคียงแป้งฝุ่นชั้นนำแต่ถือเป็นแป้งบำรุงผิวละกันเพราะคุณสมบัติของทานาคา มันช่วยรักษาฝ้า กระ กันแดดได้หน่อย เราจึงเห็นสาวพม่าทาพอกเวลากลางวันไง หรือจะใช้แบบเปียกก็ได้นะเพื่อน นี่เอาผสมน้ำมาส์กหน้าให้ผ่อง หรือแต้มสิวให้ยุบก็ดี”

6. Mon Rose Shower Gel จาก ปฐม ราคา 350 บาท (300 มล.) ขวดนี้แนะนำโดยพี่สาวเราที่เป็นคนช่างเลือกมากๆ จะซื้ออะไรแบบว่าดูแล้วดูอีก คือ ใช้เงินเป็นค่ะ ผิดกับน้องสาวซื้อค่ะ ^^ชาวเวอร์เจลขวดนี้เธอบอกว่า“สำหรับสาวๆที่ชอบดอกไม้ และกลิ่นหอมของสบู่จากดอกไม้ นี่คือ สบู่จากสวนดอกไม้ออแกนิกที่ปลูกในบ้านเราอย่างสวนสามพราน เป็นหนึ่งในไอเท็มโปรดที่ขอแนะนำ แพเกจจิ้งดูดีน่าใช้ ไม่หกเลอะเทอะ เราชอบกลิ่นหอมละมุน มีให้เลือกหลายกลิ่น แต่ที่สะดุดตาและชอบที่สุดคือ กุหลาบมอญ เมื่อใช้แล้ว ยิ่งถูกใจ ใช้แค่เล็กน้อย มีฟองอ่อนๆ อาบแล้วผิวสะอาด ไม่ลื่นจนล้างออกยากเกินไป ตัวหอมอ่อนๆ และที่สำคัญเป็นแบรนด์ฝีมือคนไทย และแม้จะไม่ใช่ Pure Organic แต่ก็ยังมีส่วนผสมออแกนิกด้วย เราก็ปลื้ม อยากสนับสนุน เขาจะได้ทำของดีๆต่อ” www.facebook.com/patom.organics

2-5    2-6

ภาคที่ 3

เข้าใจแล้วว่าทำไมทัวร์จีน ทัวร์ใต้หวันถึงต้องกวาดของไทยเราเรียบชั้น เพราะบางตัวโอเคเลย ราคาดีงาม ได้กลิ่นอะไรไทยๆ ที่เราคุ้นๆ ใช้แล้วแอบภูมิใจในความเป็นไทย และนี่คืออีก 5 สิ่งที่เราลองใช้มา โอเคจนต้องขอเล่าต่อค่อ

1. สบู่เหลวธรรมชาติผสมสมุนไพรมังคุด Mangosteen จากเขาค้อทะเลภู 286 บาท ติดตามผลิตภัณฑ์ของเขาค้อทะเลภูมานาน เลิฟอยู่หลายตัวเลย ตัวนี้เป็นสบู่อาบน้ำกลิ่นมังคุด กลิ่นดีไฮโซอย่างคาดไม่ถึง หอมเก๋ๆ ไม่เหมือนใคร เนื้อเจลสีม่วงนุ่มๆ มีน้ำมันมะพร้าว และน้ำมังคุดอยู่เต็มขวด อาบแล้วกลิ่นอาจไม่ได้ถึงขั้นจริงติดผิวนานขนาดนั้น ได้ให้ฟีลไทยๆ ที่รู้สึกดีตอนอาบน้ำ หอมถูกใจล่ะ www.facebook.com/KhaokhoTalaypu

2. ยาสีฟันสมุนไพร จาก DE BOUGAINVILLEA 135 บาท ชัดมาก ชัดที่สุด คือความเป็นกานพลู และเกลือทะเลของยาสีฟันนี้ บอกเลยว่าไม่เคยแปรงอะไรแบบนี้มาก่อน ความเป็นไทยเต็มร้อยจริงๆ และเป็นยาสีฟันคุณภาพดีติดดาว คือมาในรูปตลับ ป้ายที่แปรงแล้วแปรง อาจไม่มีฟอง แต่ผลที่ได้คือ ปากหอมสุดๆ คราบชา กาแฟ บุหรี่ หายวับ คนที่สูบบุหรี่จะเลิฟมาก เพราะกลิ่นกานพลูจะทำให้ลมปากหอมบริสุทธ์เลย แนะนำให้เพื่อนคนนึงที่สูบบุหรี่ไปซื้อ วันรุ่งขึ้นฮีไปเหมามาอีก 10 ตลับรวด!!  www.facebook.com/DEBOUGAINVILLEA

3-1      3-2

3. โทนเนอร์มะเฟือง-ใบบัวบก จาก ชีวาน่า Chewana 162 บาท เป็นที่รู้กันว่าในน้ำมะเฟืองจะมีคุณสมบัติเหมือนมีเอเอชเอ เรียกว่าเป็นเอเอชเอจากธรรมชาติเลยล่ะ บวกกับใบบัวบกที่ช่วยลดการอักเสบผิว โทนเนอร์อันนี้เลยเช็ดแล้วอะเมซิ่งเหมือนกันนะ ผิวชุ่มชื้นทีเดียว เริ่ดๆ เลย หอมธรรมชาติเพียวๆ เลย ใช้แล้วหน้าสะอาดเลย แค่น้ำสีเขียวมะเฟืองแบบนี้เห็นแล้วก็ชื่นใจแล้ว ขอสนับสนุนของไทยขวดนี้เลยค่ะ มาจากจังหวัดน่านด้วยนะ หาซื้อได้ที่ www.facebook.com/househerbs หรือ Ismed Green Shop

4. น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติ สกัดเย็นอินทรีย์ 100% จาก Koconae, 120 บาท อันนี้เป็นแบรนด์ที่น้ำมันมะพร้าวหอมมะพร้าวจริงๆ และสกัดเย็นด้วย แปลว่าคุณค่าจะอยู่ครบ เอามาทานก่อนอาหาร ร่างกายจะแข็งแรง มีวิตามินอีก และกรดลอริค ที่เป็นสารที่พบในนมแม่ ช่วยสร้างภูมิให้ร่างกายเลยและมาลูบผม ทาหน้า ทาผิวได้หมด หรือใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากได้อีก มีคนแนะนำด้วยว่า ถ้าทานเป็นประจำทุกวัน จะทำให้อยากทานอาหารลดลง ผอมอีก! เราเลยต้องพกติดตัวเลย ของแบรนด์นี้ชอบตรงหอม ไม่มีหืน และขวดเล็กกำลังดี ฝรั่งยังฮิตกันมาก เราลองหันมาใช้ดูนะคะ หรือผสมกับมอยส์เจอร์ประจำวันของเราทาหน้าเลยค่ะ www.koconaecoconutoil.com

3-3      3-4

5. น้ำมันมะกอก เจ. อาร์ สำหรับผมและผิว, 30 บาท มีใครเคยใช้น้ำมันมะกอกใส่ผมตอนเด็กๆ บ้าง จำได้ว่าแม่เอามาลูบผมให้ตลอด ขวดนี้เป็นน้ำมันมะกอกผสมกลิ่นมะลิ เอามาทานวดตามตัวได้ดีเลย ผิวเงาเป็นประกาย ไม่มันมาก เห็นได้ชัดเลยคือผิวนุ่มขึ้นเยอะ บางทีก็เลยเอามาผสมพวกครีมนวดหมักผมแป๊บ ผมนิ่มเชียว หรือเอามาผสมมอยส์เจอร์ทาผิวกาย แล้วทาตรงพวกส้นเท้า ข้อศอก ใช้ได้นานอีก เวิร์คเลยค่ะ www.greenxshop.com

6. ก้อนสมุนไพรขัดผิว ขมิ้นชัน จาก Lilawadee Herb, 59 บาท อยากให้ทุกคนลองดมกลิ่นก้อนนี้เลยค่ะ เป็นส่วนผสมของขมิ้นชัน มะขาม น้ำผึ้ง กลิ่นหอมไทยๆ น่ารักๆ ชอบๆๆๆ เอามาขัดผิวกายเรา คือถ้ารู้สึกผิวหมองๆ เมื่อไหร่ แล้วอยากกระจ่างใส่ เอาก้อนนี้ป้ายสครับอะไรก็ได้สักอัน แล้วขัดถูๆ เลยค่ะ ไม่ได้อุปทานนะ แต่อาบน้ำเสร็จแล้วผิวใสขึ้นจริงๆ สะอาดด้วย ใช้ได้นานเหมือนกัน ก้อนนี้ต่างชาติสาวจีน สาวญี่ปุ่นเลิฟเลยค่ะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ www.facebook.com/LilawadeeHerb   www.lilawadeeherb.com โทร. 02-985-4828-9

3-5      3-6

ภาคที่ 4

หลังจากไปตระเวนเดินเล่นเพิ่มเติมตามร้านโอทอป แหล่งร้านจำหน่ายของไทยๆ รวมไปถึงงานแสดงสินค้าไทยระดับอินเตอร์แล้วพบว่า นี่เรามีผลิตภัณฑ์แบรนด์ของคนไทยที่มีคุณภาพอยู่มากมายเลยทีเดียว บางแบรนด์นี่โด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว เพราะเค้ายอมรับในมาตรฐานการผลิต การใช้ส่วนผสมสมุนไพรล้ำเลิศ และงานดีไซน์ที่มีความเก๋ในแบบของตน เราไปที่เหล่านี้ทีไรต้องได้อะไรกลับมาทุกที งั้นมาดูที่ลองแล้วเวิร์คจนอยากบอกต่อกันเลย

1. น้ำมันมะรุมสกัดเย็น จาก ปฐมอโศก ประมาณ 230 บาท น้ำมันมะรุมนี่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและหน้าเด้ง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอริ้วรอยและเสริมสร้างคอลลาเจนในผิวได้ดีเยี่ยม จริงๆแล้วเราสามารถซื้อน้ำมันมะรุมยี่ห้อไหนก็ได้เพียงแต่ขอให้ใช้กรรมวิธีสกัดเย็นเพราะจะไม่ผ่านความร้อน ส่วนผสมจะไม่เสื่อมสภาพ สำหรับกลิ่นจะไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ ออกแนวพืชเขียวๆหน่อย แต่น้ำมันมะรุมธรรมชาติจะมีกลิ่นลักษณะแบบนี้อยู่แล้ว (แต่เอาเถอะ มันดีต่อผิว เรารับได้) เราชอบใช้ตอนกลางคืนในช่วงที่ผิวแห้ง ตัวเดียวนี่ผิวฟูและชุ่มชื่นขึ้นมาเลยและไม่อุดตันรูขุมขนด้วย สำหรับคนผิวมันน้ำมันมะรุมสามารถช่วยต้านการอักเสบทำให้ลดการเกิดสิวและยังช่วยลดเลือนจุดด่างดำด้วย (หาซื้อได้ที่ Greenworld Marketwww.greenworld-market.comและ www.ptaherb.com)

2. Scrub Me กลิ่น Lavender และ Rosemary จาก O-Spa ราคาประมาณ 130 บาท ประทับใจตั้งแต่เห็นในงานออกร้านแสดงสินค้า แพคเกจจิ้งดูสวยงาม สะอาดตา เราชอบผลิตภัณฑ์หลายกลิ่นของเค้ามาก แต่สุดท้ายสอยสบู่และครีมทาตัวมาลอง สบู่ของเค้ามีหลายแบบให้เลือก เราซื้อตัวที่เป็นสครับในตัวเพราะมีกลิ่นลาเวนเดอร์ที่ชอบ อาบแล้วสบายผิวมาก กลิ่นหอมสดชื่นติดผิวดีและไม่ทิ้งความแห้งกร้านเลย เม็ดสครับในสบู่ก็ทำจากส่วนผสมธรรมชาติและไม่บาดผิวด้วย (มีจำหน่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ หรือทาง www.facebook.com/OSpaInternational

4-1      4-2

3. Butterfly Pea Flower Herbal Shampoo จาก Zenze (เซนเซ) ราคาประมาณ 235 บาท แชมพูสมุนไพรที่ได้จากตำรายาสมุนไพรโบราณในโครงการพระราชดำริสวนป่าสมุนไพร ทีเแรกเห็นแพคเกจจิ้งดีไซน์ภาพวาดน่ารักดี และมีภาษาญี่ปุ่นด้วย เลยน่าจะฮิตในกลุ่มแฟนๆญี่ปุ่นทีเดียว แบรนด์นี้เค้าเชี่ยวชาญในด้านสมุนไพรเพื่อบำรุงรักษาหนังศีรษะโดยเฉพาะ ส่วนผสมจะไม่มีสารเคมี พาราเบนและน้ำหอมสังเคราะห์จึงอ่อนโยนมาก เรามีปัญหาผมร่วงเพราะทำเคมีเยอะและพักผ่อนน้อย เลยซื้อสูตรบำรุงรากผมส่วนผสมจากดอกอัญชัญกลีบซ้อนมาลอง แม้กลิ่นจะอ่อนมากคือมีแต่กลิ่นเบสธรรมชาติจริงๆ แต่รู้สึกสระสะอาดดีมากเลย ให้ฟองนุ่มกำลังดีและหลังสระ ผมจะชุ่มชื่นและนุ่มลื่นด้วย เมื่อใช้ไปได้สักระยะ รู้สึกผมร่วงน้อยลงกว่าเดิมแถมยังไม่ทำให้สีผมที่เพิ่งทำมาเฝดลงเร็วด้วย โดยรวมแล้วเราว่าเป็นแชมพูที่อ่อนโยนจริงๆ ใครมีผิวหนังศีรษะที่แพ้ง่ายหรือชอบมีปัญหาผื่นสิวอุดตันหลังสระผม แบรนด์นี้เป็นทางเลือกที่น่าลองทีเดียว เค้ามีหลายสูตรให้เลือก เช่น สูตรป้องกันรังแค สูตรสำหรับผมดกดำและสูตรสำหรับหนังศีรษะมัน (เราซื้อที่ร้าน Golden Place แต่ล่าสุดมีจำหน่ายที่ห้าง Discovery ชั้น M โซน Skin Lab แล้ว หรือลองเข้าไปดูในเพจ www.facebook.com/Zenze-Herbal-Shampoo

4. เจลล้างหน้าเปลือกมังคุด จาก อภัยภูเบศร 120 บาท เจลล้างหน้าสารสกัดจากมังคุด ซึ่งเป็นผลไม้ที่กำลังมาแรงในด้านสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระและควบคุมความมัน เราชอบกลิ่นหอมอ่อนโยน ให้ฟองกำลังดีทำให้รู้สึกสะอาดและสดชื่นผิวดี เนื้อเจลและส่วนผสมอ่อนโยนจะไม่ทำลายน้ำมันธรรมชาติบนผิวเราไป ทำให้หลังล้างหน้า ผิวจะไม่แห้งตึงเลย www.facebook.com/abhaiherb

4-3      4-4

5. Herbal Body Gel สูตร Rice Germ Oil จาก Homjang 90 บาท (100ก.) สะดุดตรงชื่อแบรนด์ว่า ‘หอมจัง’ ก็คิดในใจว่ากลิ่นจะเป็นยังไงนะ เลยสอยบอดี้เจลสูตรสารสกัดจากน้ำมันจมูกข้าวสำหรับผิวแห้งมาลอง พอทาแล้วชอบที่กลิ่นหอมเย็นๆดี ออกแนวสมุนไพรไทยเหมือนอยู่ในสปา ชอบเนื้อเจลเย็นสดชื่นผิว ซึมซาบเร็วและไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะ เหมาะสำหรับใช้ในอากาศร้อนที่สุด ใช้แล้วผิวจะนุ่มลื่นดีมากเลย หาซื้อได้ที่ร้าน Lemon Farm www.facebook.com/homjang

6. Massage Oil จาก De Bougainvillea (เดอ บูแกงวิลเลีย) 850 บาท แบรนด์ภูมิปัญญาไทยแท้ที่เจ้าของมีความเชี่ยวชาญทางด้านสมุนไพรอย่างแท้จริง สินค้าเค้าเยอะมากแต่เผอิญวันนั้นรู้สึกเมื่อยตามตัว ทางเจ้าของเลยนำน้ำมันนวดตัวนี้มาทาให้ที่แขนแล้วนวดทดลองให้ โอ้!ชอบกลิ่นมาก คือเป็นกลิ่นสมุนไพรแนวๆเหมือนลูกประคบแต่นุ่มละมุนกว่า เนื้อออยล์ซึมซาบดีมากและรู้สึกเย็นสดชื่นผิวที่สุด ส่วนฝีมือการนวดของเจ้าของนี่ขั้นเทพของจริง ขนาดแค่นวดทดลองที่แขนและไหล่นะ ไอ้ที่เคยเส้นตึงๆนี่คลายเลย ตอนนี้เราชอบพกไปในช่วงเดินทางที่ต้องเดินเยอะๆ แพคเกจจิ้งเป็นสเปรย์ใช้สะดวกและไม่หกเลอะเทอะ ทานวดบริเวณไหนกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดจะเบาลงทันที แถมกลิ่นยังช่วยปลุกตัวเราให้สดชื่นขึ้นมาด้วย ตอนนี้กลายเป็นสินค้าที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว สั่งซื้อได้ที่ 098-096-4559, 091-551-5109 หรือ ออนไลน์ www.facebook.com/DEBOUGAINVILLEA และ www.debougainvillea.com

4-5      4-6
7. Hand Perfume Lotion จาก Galanaan (กาลนาน) 249 บาท แบรนด์นี้เริ่มทำบอดี้โลชั่นจำหน่ายก่อนโดยเน้นกลิ่นผลไม้หอมหวาน แต่ไม่หวานเลี่ยนเกินไป ต่อมาได้ต่อ ยอดมาทำแฮนด์ครีมเพิ่มเติม ขนาดหลอดนี่ใหญ่สะใจดีแต่มีน้ำหนักเบา สามารถทาได้ทั้งมือและแขนโดยเนื้อซึมซาบและแห้งเร็ว เค้าใช้ส่วนผสมอย่างถั่วเหลือง สารสกัดจากว่านหางจระเข้และจมูกข้าวสาลีที่มีวิตามินอีช่วยให้ผิวชุ่มชื่น มีสามกลิ่นให้เลือก คือ Fresh Lava (สีเขียว) ออกแนวสดชื่นคลีนๆหน่อย Floral Charm (สีเหลือง) แนวกลิ่นฟลอรัลและแซนเดิลวู้ด ซึ่งออกหวานแต่สดชื่น และ Sweet Pulse (สีแดง) แนวออเรียนทอลฟลอรัล ซึ่งจัดเป็นกลิ่นที่เย้ายวนที่สุด ติดต่อหาซื้อได้ที่ www.facebook.com/galanaan หรือ โทร. 095-169-8558 หรือ 099-426-0978

8. Shiso Reviltalizing Fluid จาก Thann 1,200 บาทโลชั่นตัวใหม่ล่าสุดเพื่อแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำและรูขุมขนกว้าง ชอบเนื้อที่บางเบามาก เหมาะสำหรับใช้ในอากาศบ้านเราอย่างยิ่ง เห็นเนื้อบางเบาอย่างงี้แต่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมเริดๆอย่างใบชิโสะ ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ผิวที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหมองคล้ำและร่วงโรย ว่านหางจระเข้และน้ำมันสกัดจากเมล็ดดอกคามิลเลียช่วยเสริมความชุ่มชื่นและลดเลือนจุดด่างดำ นอกจากนี้กลิ่นเค้ายังหอมสดชื่นอีกด้วย ทาแล้วรู้สึกผ่อนคลายไปด้วย ตัวหลอดยังมีขนาดเพรียวบางและน้ำหนักเบาทำให้สะดวกเวลาพกพายามเดินทางเพจ www.facebook.com/ThannTH

4-7      4-8

Leave a comment